19.7.12

Số đề của xế


Xe đang chạy, có con bướm bay vào cabin, sượt mặt mình, vọt qua cửa kia. Tay đập đập anh Bảo đang ngủ ở băng sau:
- Oánh số đề, con bướm kìa đại ca ơi!". 
- Thôi mày! - Lão thều thào.
- Sao vậy, he he! 
- Hôm qua tao đang lái, bị con ong bay vô chích, đánh con 56, tối xổ, ..."gãy cổ"! Đã bị chích rồi còn mất tiền!
- Hự hự!...


Mấy lão này máu số đề. Đi xe, gặp dấu hiệu gì khả nghi, bắt máy gọi đặt lô liền. Có hôm buồn tình, thấy chiếc xe phía trước cứ lạng lui lạng tới cản đường, oánh số theo....bảng số xe. Chịu không thấu!


Còn có lúc đánh con bồ câu ^^ (chắc là bị CSGT phạt).


Nhờ mấy lão mình mới biết số 21 là con ...đĩ.


Sáng sớm nọ, mới mở mắt, bà vé số hỏi thăm liền, "mở hàng hai tờ đi chú em?". Dòm vô thấy đuôi 21, giả đò ngu, hỏi: "21 con gì vậy ta?". Trả lời ráo hoảnh: "con đĩ". Mình giật mình "úi má ơi, sáng sớm mời tui hai ...con đĩ". Mấy thằng nhân viên cười rần rần, bả bực bỏ đi mất. ^^ Sáng sớm mở hàng chọc chửi.


Trở lại chuyện mấy tay tài xế. Nghe đâu, mấy ổng một tháng thì hết 10 ngày đánh số đề. Trên đường thì thiếu gì thứ gọi là "dấu hiệu". Xe chở heo, chở gà, chở vịt, chở bò có mà đầy. Lâu lâu nghe tin trúng số đề, nhảy tí tỏn, nhưng tính lại thì hổng có lời. Có lúc, lão gọi ai đó xong, "Đm, thằng Đức trúng chai rưỡi!". Lão An ngồi bên cạnh, phán "trỏng có tiền của tao với mày, hơ hơ!"


Mình không mê mấy món này, nhưng hai lão thì coi đó là cái thú. Gọi là khơi dậy niềm hy vọng, và biết đâu có chầu nhậu lớn. Vui là chính. Xế mà!


========


Hôm nay, mình cùng mấy lão quay đầu về phía Tây. Nắng chói chang, trời trong vắt, thấy rõ cả mây, cả núi. Trước tấm kính là bầu trời sâu thẳm, với những cột mây trắng cuồn cuộn bốc cao. Làm nghề tài xế, có lẽ mang một chút mạo hiểm, một chút căng thẳng, và tốn sức. Nhưng bon bon trên đường cũng có thể gây nghiện. Mình làm lơ xe mà cũng ...nghiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét