31.10.09

Đồi cát hoang sơ

Phan Thiết về nhà mình, qua khỏi mũi Kê Gà vài cây số, quẹo trái ra biển, nơi đây có đồi cát trải dài ven biển rất đẹp và sạch. Nguyên dải bờ biển dài đối mặt phía nam đó, hình thành dải cồn cát khá cao, kéo tuột lên miệt Tân Thắng (gần suối nước nóng Bình Châu), dù có chỗ đứt đoạn. Dải cát này nhìn từ máy bay chắc đẹp lắm.

Mỗi lần chạy trên vùng đất cao, nhìn xuống dãy cát kia, mình hay tưởng tượng sẽ thiết kế một khu resort đặc biệt, ngầm dưới cồn cát. Các căn hộ sẽ nằm trong lòng đất, có cửa kính nằm ôm theo triền cát hướng ra biển. Năng lượng cho khu du lịch này sẽ làm từ nguồn gió vô tận từ biển khơi. Nằm trong đất, nhiệt độ chắc sẽ ổn định. Khu du lịch đó rất "xanh", do không xài điện kiểu truyền thống, và không phá huỷ bề mặt địa hình. Ngoài ra, mình cho thiết kế một đường hầm xuyên cồn dạng cái loa, hướng trực diện biển. Nơi đây dành cho ai thích cảm giác mạnh, bởi gió tự nhiên thốc vào hầm này, dồn ép dần về phía đuôi, có thể thổi văng vật thể trong đường hầm ra sau. Yên tâm, vách hầm bọc nệm, và du khách có trang bị bảo hiểm. Tất nhiên, những trò chơi với cát và sóng sẽ không thiếu.

Có lẽ nên viết dự án cụ thể để trình lên đại gia Hoàng Kiều - chủ tịch RASS. He he, mình tưởng tượng phong phú quá!

Hai tấm hình này mình chụp khi đi khám phá. Cát nơi đây tinh khiết, không một cọng rác. Ban đêm, tha hồ mà nhìn hải đăng toả sáng chơi vơi giữa biển. Tầm nhìn cực tuyệt!

Nhìn về phía bắc. Núi, hồ và mây. Cát tinh khôi và dấu chân thú hoang.

Cát và mây


Mỏm đá với xoáy cát dưới chân. Nhìn xa cứ tưởng con rùa đang chui lên từ cát, hếch mũi.
Cát và gió


Đồi cát và hải đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét