31.10.09

Ha lô win

Nhắc tới Haloween, người ta nghĩ tới trái bí đỏ có đục lỗ theo hình khuôn mặt và thắp nến lập loè bên trong. Từ nhỏ, qua báo chí, mình biết tới lễ hội này với hình ảnh rất đặc trưng đó. Tuổi trẻ ở Việt Nam bắt đầu chơi Haloween rầm rộ chắc cũng 5 năm nay. Càng về sau càng có vẻ quy mô hơn.

Mình bản tánh ít tham gia hội hiếc, nên không quan tâm lắm. Du nhập trò này chắc cũng vui. Chứ bây giờ ai mà thèm chơi trò chơi dân gian, chán lắm!

Haloween có màn hoá trang. Ai càng "dễ sợ" thì càng ấn tượng, càng vui. Nhưng, chủ yếu nó là cái cớ để mọi người gặp nhau và vui chơi. Lễ hội mà!

Mình nghĩ, không cứ du nhập trò chơi rồi cứ bắt chước i chang hoặc làm theo truyền miệng. Haloween Việt Nam, coi trên báo thấy chán ỏm. Không thấy trái bí. Không thấy hoá trang gì ghê gớm, hay cái gì mới mẻ tư duy chút ít. Cứ hội lại rồi hát hò, chơi bời như báo đăng thì quả không bản sắc. Người ta nhìn vô, nói liền "Nhợt nhạt!". Cứ đem Thuỷ "Top", Pha Lê, Diệu Hương chi đó ra mần chi trời! Thật tình, nhìn vô chỉ thấy mấy cặp dzú bự, chấm hết! Ngực cũng không bằng trái bí được, dù có tô vẽ tay-chân- mặt lên đó (ha ha). Rẻ tiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét