19.4.11

Chờ lên xe

Một năm trước, có lẽ mình sẽ không dám tưởng tượng cảnh ngồi xe khách đi đường dài như thế này. Thế nhưng, nhờ đổi công việc, mình vô tình được tập luyện, nên tự tin về chuyến đi Hội An lần này. Vé đã xong, vé nằm, thích quá. Chiều tối 21 mình nhảy phóc lên Mai Linh Express, sáng 8h tới thị trấn Vĩnh Điện. Mình sẽ lọt tọt đi bộ vô nhà bạn Hà.

Lịch sơ bộ như ri:

Trưa ngày 22 ăn tiệc ở nhà Hà (chỉ là đãi bà con thân thuộc, còn ngày mai mới là tiệc cưới).
Chiều, rảnh, mượn xe vọt đi Hội An.
Tối ngủ đâu ta? Ngày đó bà con về đông, chen chúc. Mà đông mới vui.

Sáng 23 chắc cũng quanh quẩn trong xóm, chờ trưa, làm thêm một bụng nữa ^^
Tiệc xong, mình thu xếp chào cả nhà, chào hai vợ chồng, bay xuống Hội An thuê cái phòng. Vậy là nguyên đêm thứ Bảy được ở phố cổ. Tha hồ tác nghiệp.

Nguyên ngày Chủ Nhật, 24, mình sẽ "quần thảo" phố cổ, nghiên cứu tùm lum, và sẽ sớm vọt lên thánh địa Mỹ Sơn, dòm một cái rồi về. Tối, cơm nước xong, chắc tranh thủ ra bến kiếm chuyến vô Nha trang khi trời vừa sáng.

Ngày thứ Hai, 25, có thổ địa Nha Trang chở thăm thú chi nhánh công ty, cà phê, vậy là đủ rồi. Chiều chiều, bắt xe vô Phan Thiết, chạy 5 tiếng đồng hồ sẽ ngửi lại mùi nước mắm.

Đi kiểu này chắc sút ký quá. Thôi, ráng, sau này có xe hơi tự lái, chắc đỡ khổ. ^^ (phải mơ chớ)

Lý do chuyến đi: thích thì đi.

Nói rõ hơn tí được không: à, năm ngoái ra đó có hứa bạn Hà là sẽ ra dự đám cưới. Anh thì không hứa lèo.

Còn lý do nào nữa không: Ờ, anh đại diện bạn nhóm học tập (và có thể là đại diện cho các bạn thời sinh viên) ra dự đám cưới Hà. (sao hổng thấy chuyển khoản, nhờ gửi tiền mừng gì hết bây)