9.4.11

Dụ yến

Cách đây mấy tháng, đi ngang khách sạn ở đường Tuyên Quang, mình nghe chim kêu rất to. Nghĩ, thằng cha chủ khách sạn này nuôi giống chim gì kêu to bá cháy rứa. Mấy lần tiếp theo, đi ngang cũng nghe kêu réo om sòm. Rồi dần dần thấy nó kêu sáng-trưa-chiều.


Bữa trước chạy dòng dòng thành phố, thấy bốn chỗ khác cũng có thứ tiếng như vậy. Té ra mấy ông ngoại sửa lầu trên cùng làm nơi dụ chim yến tới ở, với âm thanh nhân tạo. Thế là thêm vào không gian một tiếng ồn "mang tính kinh tế" nữa rồi. 


Ở thành phố này chiều chiều thấy chim gì đó bay đầy xung quanh ăng ten đài truyền hình. Mình hổng rành yến hay là én. Hổng biết mấy chủ căn nhà cao tầng đó có cặp yến nào vô ở chưa nữa, hay là dọn cứt dơi mệt nghỉ.


Tính ra mỗi tháng thu được 1kg tổ yến thì có luôn 35 triệu. Nếu có duyên, cũng dễ "ăn" chớ bộ. Còn mạng thúi, gom cứt dơi bán cho mấy cơ sở làm phân bón, gỡ gạc chút vốn, he he.


Để có được sản phẩm quý giá như thế này, việc phá vỡ cảnh quan đô thị chẳng đáng là gì (đúng hem), và ai ở gần thì chịu khó lắng nghe rỉ rả yến kêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét