15.6.11

Ăn chay, luyện nội công

Sau một thời gian dài ghét bà chủ quán cơm chay, mình đã quay lại quán ăn tiếp. Vì chẳng có quán nào gần hơn. Với lại ghét cũng không làm khá hơn điều gì cho người cho ta.


Lý do ghét à? Như ri: 1. Nấu cơm còn sống, mình bảo sống mà không chịu nhận, 2. Bả là khách hàng bên mình, chuyên thiếu tiền, mỗi lần đòi phải tốn lít xăng chạy lui chạy tới, 3. Bán đồ chay mà "ngựa" lắm, sồn sồn, ngày rằm mặc váy ngắn đú đởn, chạy át ti là như tuổi 17.


Rứa đó, bán đồ chạy mà rứa đó. Ba cái tội trên đó thì cỡ thiền sư cũng bỏ quán mà chạy, chứ đừng nói tới tui. Nhưng mà, ăn đồ mặn hoài cũng chán, trong khi quán chay nằm kề, chẳng lẽ chỉ vì ghét mà hổng ăn được!?


Quay lại quán, ngẫm ra bả cũng không đáng ghét mấy cho lắm. Có điều nhân sự bất ổn hay sao mà một người ra riêng, mở quán bên cạnh bán "hủ tiếu xương - giò". Lâu lâu ghé lại, có nhiều cái bất ngờ đến bật ngửa.


Dạo này ăn xen kẽ bữa chay bữa mặn. Có khi thử ăn ba bữa liên tù tì toàn rau củ, sáng dậy thấy người "yếu yếu", lật đật làm tô bún bò, hộp sữa Lothamilk. Thôi, xen kẽ cho nó đủ vitamin và khoáng chất. Có vẻ vậy mà hay.


Thiệt tình bi giờ ngán ăn thịt. Sống xa nhà đâu có cá tươi mà ăn.


Mình đang rèn luyện thân thể. Vận động rất nhiều, không ra biển chạy bộ thì cũng ở nhà luyện "nội công, võ nghệ". Thời buổi rối ren, có võ đánh không lại thì ít ra chuồn cũng nhanh chớ, he he. Có khi, vận động nhiều mà không thấy đói, nên tối lại đi ăn chay. Chậc, chế độ ăn uống này sắp giống Thiếu Lâm môn phái.


Dạo này người mình đen đen, roi roi, gân gân, khỏe hẳn ra. Cơ thể khỏe mạnh là nền tảng cho một tâm hồn minh mẫn, để dễ dàng hóa giải thị phi "cuột" đời.


Cuối tuần nghỉ 3 ngày, về nhà đón bạn Long Xuyên lên chơi. Về vườn, hơ hơ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét