27.4.12

Sau bụi chuối

Người ta hay dùng hình ảnh lũy tre làng để chỉ về một không gian miền quê thanh bình. Xóm tui không có tre, cũng không dùng từ "làng". Xóm chuối...!

Chẳng có cây chuối nào còn để gợi nhớ xuất phát điểm cái tên. Nhưng ở đó luôn có những câu chuyện...sau lũy tre làng, ấy lại nhầm, sau...bụi chuối. Dùng từ này nghe phản cảm, dễ nghĩ bậy quá.

Cuối xóm chuối có hai vợ chồng trung niên, nghề nông. Cuộc sống nay ai cũng khá hơn nhiều, họ cũng vậy. Nhưng có một thứ không đổi, đó là tật ghen, và xấu rượu của anh "hớt xờ bần" (husband). Chính điều đó làm cuộc sống họ rất là ồn ào, từ thời mình còn nhỏ kia.

Theo giới thạo tin bên cạnh, nghe đâu có lần anh ta say xỉn, về bắt vợ hát cho nghe. Chỉ có thế thôi cũng giựt gân gây sóng gió, lung lay đọt chuối xóm miềng. Thời ấy ai cũng chân lấm đất, tay dính mủ khoai, thì sao mà hát nổi đây.

Rất nhiều chuyện thời ấy, rồi bẵng đi thiệt lâu,...cho tới bây giờ....cũng 15 năm chớ ít chi!

Cách đây mấy hôm, chị vợ già đau cái chân quá, nhờ thằng cu út chở đi kiếm bác sĩ đông y nắn dùm cái giò. Xóm nhiều chuyện, chuyện khám chưn mà cũng đi kể.

Chuyện tới tai mấy anh bạn già xóm chợ, vốn biết tính ghen anh chồng. Bữa rượu nào đó, họ tằng hắng, nhận xét: "ui dà, cái thằng bác sĩ ấy tốt lành chi, nắn chỗ này chỗ kia, nắn ...chỗ nào chả được" :))

Thế là xong! Máu ghen đùng nổi dậy. Xích mích cả tuần!

Người ta rỉ tai nhau sự việc đó, cười vật vã. Hài nhứt thằng cha khích tướng. Kế tiếp nghĩ đến "nhan sắc già nhăn nheo" cuối xóm, nạn nhân! Xinh tươi thì ai mà nói làm chi! Rồi buồn cười cái lý do ghen.

Mắc bịnh của báo chí thời cuộc, má mình lại tặc lưỡi "chậc, chị ấy mà chụp nude thì hết xảy nhỉ!". Khục khục!

(Hết)

========

Xứ đất đỏ đang xanh xanh màu chôm chôm non, sầu riêng cũng lỉa chỉa tượng trái rồi. Mới chỉ chọt đó mà một năm trôi qua. Thiệt là mau!

Những ngày đầu mùa mưa, đâu cũng nóng. Thật ngột ngạt với phố thị, ồn ào, và bụi.

Mai mình về phố biển. Chắc Phan Thiết dịp lễ này đông lắm. Chắc sẽ đạp xe mấy chục cây về Mũi Né, hóng gió biển. Mình sống không thể thiếu cây xanh.

Tháng 5 được đi chơi.

Tháng 6 dự tính đi miền Trung chơi.

Cảm giác tiền càng ngày càng ít. Có phải mình tiêu xài quá nhiều? Hay mình thuộc dạng "được voi đòi... sở thú"? Sự tương đối nó khó hiểu ở chỗ đó đó ^^.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét