28.3.13

Lan vảy rồng, long tu tím, hỏa hoàng 2013

Đến hẹn lại lên, năm nay lan vảy rồng quay lại rất hoành tráng. Nét đẹp của vảy rồng nằm ở chỗ, hoa ra dày, cánh to, và màu vàng như mật, một chút phớt cam ở nhụy. Khi chưa ra hoa, chẳng ai nghĩ một thứ cây cục mịch, chỉ một chiếc lá kia lại ra vòi dài đến thế.


Năm nay vảy rồng 30 bông, lung linh. Tuy kém hương hơn kim điệp, vảy rồng vượt trội nhờ màu vàng ken dày mà mong manh. Khi một cơn gió thoảng qua, chùm hoa nhún nhún, trông rất nhẹ nhàng.


Ba nói "sao nhìn cái bông nó... ngọt ngọt nhỉ!". Chắc là nó gợi đến màu vàng mật ong, hoặc ...cái bánh ^^. Vảy rồng luôn "sáng" một góc vườn.

Về long tu tím, năm nay lần đầu trổ ở nhà mình. Năm trước, long tu nhụy vàng cánh trắng muốt nở rất nhiều. Còn loại cánh tím phớt này, hoa khá to, nhìn rất mạnh mẽ. 


Thời điểm đẹp để ngắm long tu, là khoảng 3 giờ chiều, hoặc 9 sáng. Lúc đó, ánh nắng không "thiên vị", không có màu  vàng đậm của ánh nắng chân trời, hoặc quá chói của ánh nắng trưa.

Với hỏa hoàng, trong tên đã có lửa. Hỏa hoàng trở nên là chính mình khi đứng dưới nắng chang chang. Nắng chỉ làm cho hoa thêm đậm. Màu cam, màu lửa.



1 nhận xét:

  1. Vảy rồng quá đẹp, nó có siêng hoa không vậy? Hỏa hoàng thật ở ngoài nhỏ không hoành tráng như ảnh chụp nên chưa phê; Riêng các loại lông tu thì tuyệt, thích mấy em này lắm nhưng muốn chơi em nó thì tốn kém nhiều vì giá đắc quá.

    Trả lờiXóa